WELCOME TO BSB POWER THAILAND
02-0478707-9
battery@transpowers.com

Home > Quality Control

Quality Control

BSB มีความพยายามอย่างสม่ำเสมอที่จะจัดส่งสินค้าคุณภาพให้แก่ลูกค้ามากกว่า 1,500 ราย เราควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอน วิศวกรคุณภาพมีส่วนร่วมในการผลิตและควบคุมคุณภาพสินค้าตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบจึงถึงในขั้นตอนการผลิต

เราให้ความสำคัญต่อ…

  • วิศวกร และช่างเทคนิคของเราทุกคนผ่านการฝึกอบรมตามหลักสูตรอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ทั้งหมดต้องผ่านการทดสอบมากกว่า 120 ขั้นตอน
  • กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตาม มาตรฐาน ISO 9001 และการจัดการแบบ 6Q โดยสมบูรณ์

ทดสอบความสามารถการคายประจุ

ทำการทดสอบการคายประจุในอัตรา 0.3C. เป็นระยะเวลา 150 นาทีอย่างต่อเนื่อง และแรงดันสุดท้ายจะต้องไม่น้อยกว่า 1.75 โวลต์ต่อเซลล์

ทดสอบการคายประจุโดยใช้โหลดสูง

ทำการทดสอบการคายประจุในอัตรา 2C. เป็นระยะเวลา 5 นาทีอย่างต่อเนื่อง และแรงดันสุดท้ายจะต้องไม่น้อยกว่า 11.88 โวลต์ต่อแบตเตอรี่

ตรวจสอบสภาพทั่วไป

แบตเตอรี่มีการตรวจสอบสภาพทั่วไปแบตเตอรี่, ตัวกล่อง, ผนึก, เครื่องหมาย และไม่มีการรั่ว Electrolyte มีการสุ่มตัวอย่างในแต่ละวันให้ได้ขนาดตามข้อกำหนดของแบตเตอรี่นั้นๆ

ทดสอบการคายประจุปานกลาง

ทำการทดสอบบนแบตเตอรี่ที่อัดประจุเต็ม และทำการคายประจุ ที่อุณหภูมิห้อง ในอัตรา 0.2C จนกระทั่งถึงแรงดันสุดท้ายไม่ต่ำกว่า 1.7 โวลต์ต่อเซลล์ และต้องได้ระยะเวลา 4 ชั่วโมง

ทดสอบการคายประจุสูง

ใช้แบตเตอรี่ที่อัดประจุเต็มแล้ว ทำการทดสอบการคายประจุที่ 25°C ในอัตรา 2C และต้องสามารถคายประจุได้ 15 นาที ก่อนจะถึงแรงดันสุดท้ายที่ 1.35 โวลต์ต่อเซลล์

ทดสอบการคายประจุแบตเตอรี่ที่เก็บไว้

ใช้แบตเตอรี่ที่อัดประจุเต็มแล้ว เก็บไว้ 2.5 สัปดาห์ที่ 131°F (55°C). และการทดสอบการคายประจุที่อุณหภูมิห้อง ใช้โหลดของ 0.2C ผลต้องได้เวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง จนกระทั่งแรงดันสุดท้ายที่ 1.7 โวลต์ต่อเซลล์ แสดงว่าแบตเตอรี่คายประจุเนื่องจากการเก็บไม่เกิน 50% ของค่าความจุ

ทดสอบการสั่นสะเทือน

แบตเตอรี่ตัวอย่างจะถูกทำให้สั่นสะเทือนในอัตรา 2,000 รอบต่อนาที ที่ระยะ 0.1 นิ้ว (2.5มม)ในทุกทิศทาง ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง โดยไม่มีร่องรอยของเสียหาย รั่ว ไหล ของของเหลว และการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติทางไฟฟ้า

ทดสอบการอัดประจุเกินกำลัง

ใช้แบตเตอรี่ที่อัดประจุเต็มแล้วทำการอัดประจุเกินกำลัง ในอัตรา 0.1C เป็นเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากนั้นทำการทดสอบการคายประจุจะได้อย่างน้อย 95% ของความจุ

ทดสอบวาล์วปรับแรงดัน (UL924)

แบตเตอรี่ถูกจุ่มในถังเต็มไปด้วยน้ำมัน และทำการประจุที่ 0.4C การทำ Overcharge นี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการทำงานที่เหมาะสมของวาล์วปรับแรงดัน จะสามารถสังเกตุก๊าซส่วนเกินที่ลอยออกจากวาล์ว

ทดสอบวงจรชีวิต

แบตเตอรี่ถูกอัดประจุที่ 0.2C ที่อุณหภูมิ 77°F (25°C) จนถึงแรงดันสุดท้ายที่ 1.7 โวลต์ต่อเซลล์ และทำการอัดประจุใหม่ที่อัตรา 0.25C ที่ระดับแรงดัน 2.5โวลต์ จนกระทั่งแระแสชาร์จลดลงเหลือ 0.01C แอมป์ ผลการทดสอบควรจะได้ 200 รอบก่อนที่ความจุจะลดลง  เหลือไม่ต่ำกว่า 60%  ของค่าความจุ

Home

About BSB

Product & Solutions

Service & Locations

Technology & Support